Vì sao từ 0-6 tuổi là giai đoạn phát triển quan trọng nhất trong sự phát triển của trẻ

? Trong năm đầu đời, trẻ tăng gấp 3 lần trọng lượng cơ thể so với lúc mới sinh ra. Và liên tục tăng trưởng cả về cân nặng lẫn chiều cao trong 6 năm đầu đời. Các giác quan của con phát triển mạnh mẽ: từ nghe kém sang nghe thính; từ nhìn lờ mờ sang nhìn tinh anh; từ lẫy, bò sang đi đứng, chạy nhảy, đạp xe, trượt patin, chơi thể thao; từ đôi tay vụng về cầm nắm sang khéo léo sử dụng thìa, dĩa, vẽ, viết…

? Đây là giai đoạn vàng để con phát triển các kỹ năng vận động - vận động thô và vận động tinh giúp con hoàn thiện cấu hình não, tăng cường sức khỏe cũng như năng lực điều khiển cơ thể vật chất để làm bất cứ việc gì con muốn, chơi môn thể thao mà con thích…

Vì vậy, ba mẹ muốn bé mạnh mẽ, khéo léo sử dụng cơ thể trong mọi việc sau này thì 6 năm đầu đời là giai đoạn vàng để phát triển thể lực cho con.

? Hình thành và phát triển nhân cách nền tảng

Những gì con nhận lúc còn thơ, khi lớn lên con đem làm vốn sống. Nếu đến sau 2 tuổi mới dạy về nhân cách cho trẻ là đã bị muộn rồi. Những nét tính cách con hình thành từ trước 2 tuổi sẽ được thể hiện khi con ở lứa tuổi vị thành niên, và tương tự những gì con thu nhận từ sự nuôi dạy của ba mẹ và môi trường xung quanh trong khoảng 2-6 tuổi sẽ được thể hiện, bộc lộ khi con 20 tuổi đến 50, 60 tuổi.

Vì vậy, con sẽ trở thành người dễ chịu, biết yêu thương, sẻ chia, sống trách nhiệm… trong tương lai hay không là do sự nuôi dạy của ba mẹ trong thời kỳ 6 năm đầu đời này.

? Giai đoạn từ 0-6 tuổi là giai đoạn nền tảng trong sự phát triển một đời người. Con trẻ lúc sinh ra như tờ giấy trắng, chúng ta vẽ lên như nào con sẽ trở thành thế ấy. Ba mẹ hãy trau dồi tri thức để thông thái nuôi dạy con đúng cách ngay từ nhỏ giúp con trở thành người thông minh, chín chắn và nhân cách mai sau.

BABY MOM WORLD - THẾ GIỚI CỦA MẸ VÀ BÉ


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng