Top 10 món đồ ba mẹ cần chuẩn bị cho bé đi học mẫu giáo

Trẻ đi học sớm hầu hết đều có tâm lý e dè, nhút nhát khi tiếp xúc với môi trường nhiều người lạ, xa ba mẹ, thay đổi thói quen sinh hoạt. Vì vậy, ba mẹ cần chuẩn bị thật tốt những thứ cần thiết để bé cảm thấy gần gũi, quen thuộc với trường như ở nhà. Hãy cùng điểm qua một số đồ dùng cần thiết cho trẻ lần đầu đi học sớm nhé.

1. Balo

 

Chắc chắn thứ không thể thiếu đầu tiên chính là một chiếc balo đáng yêu cho bé. Loại balo dành cho trẻ đi học mẫu giáo thường khá nhỏ, nhẹ và nhiều hình thù dễ thương. Ba mẹ tránh chọn phải những chiếc balo to bự của anh chị lớn hơn nha!

 

2. Quần áo

 

Hãy chuẩn bị thêm cho bé 2-3 bộ quần áo để đi học. Chúng ta sẽ không thể lường trước được các hoạt động mà trẻ sẽ tham gia. Bé cũng còn quá nhỏ để tự ý thức giữ gìn vệ sinh, thay vì để trẻ trở về với bộ dạng bẩn thỉu, hãy mang thêm cho bé bộ quần áo để thay, cùng con tham gia vào mọi hoạt động. Mẹ chú ý chuẩn bị cho bé những bộ quần áo thoải mái, chất liệu mềm mại, thông thoáng để khi vận động nhiều bé bớt đổ mồ hôi.

 

3. Bỉm, tã

 

Trẻ đi học mầm non sớm chắc chắn không thể thiếu bỉm bởi trẻ chưa hình thành kỹ năng tự đi vệ sinh. Mẹ chuẩn bị tầm 5 chiếc bỉm cho bé, thừa hơn thiếu. Hãy chọn loại bỉm khô thoáng và nên nhắc cô giáo thường xuyên kiểm tra, thay bỉm cho bé để bé được thoải mái, dễ chịu.

 

4. Chăn gối

 

Mặc dù ở trường đã có chuẩn bị chăn gối, tuy nhiên để đảm bảo vệ sinh, sự thoải mái, ba mẹ vẫn nên chuẩn bị chăn gối từ nhà cho bé. Như vậy con sẽ cảm thấy an tâm, thoải mái hơn. Mẹ cũng nên nhớ mang chăn, gối về giặt sau 1-2 tuần để tránh vi khuẩn, nấm mốc gây bệnh cho bé.

 

5. Bình sữa

 

Bình sữa hay cốc uống nước là vật dụng chắc chắn sẽ được chuẩn bị sẵn tại lớp. Tuy nhiên, chất lượng vệ sinh sẽ không thể đảm bảo như mẹ tự chuẩn bị cho con từ nhà. Các bé trong lớp thường sử dụng chung cốc/bình, nếu bé nào bị bệnh thì rất khó tránh khỏi lây nhiễm. Thậm chí bé con có thể bỏ uống vì thấy mùi lạ. Ba mẹ hãy chuẩn bị sẵn cho con mang đi và mang về vệ sinh hằng ngày nhé!

 

6. Bình nước

 

Tương tự như bình sữa, bình nước là vật dụng ba mẹ nhất định phải chuẩn bị cho bé.

Trường đã chuẩn bị sẵn cốc nước cho các bé, tuy nhiên việc có bình nước riêng sẽ giúp bé dễ dàng nhận biết đồ dùng của mình và chủ động yêu thích việc uống nước hơn. Với một số trẻ nhỏ, việc uống nước bằng cốc cũng còn khó khăn. Bình nước riêng có ống hút sẽ dễ dàng cho bé hơn.

Mẹ cũng hãy nhớ dặn bé mang bình nước về mỗi ngày, vệ sinh sạch sẽ đế tránh vi khuẩn sinh sôi ảnh hưởng sức khỏe.

 

7. Đồ dùng cá nhân

 

Đồ dùng cá nhân như khăn mặt, bàn chải đánh răng mẹ cũng nên chuẩn bị riêng, có đánh dấu tên cho bé. Như vậy sẽ giữ vệ sinh chung, tránh khả năng lây nhiễm bệnh giữa các bé.  Bên cạnh đó các bé gái có thể cần thêm dây buộc tóc, kẹp tóc hay lược nếu bé tầm 4-5 tuổi.

 

8. Đồ chơi quen thuộc

 

Trẻ đi học mầm non sớm sẽ không tránh khỏi thấy bỡ ngỡ, hoảng sợ khi xa vòng tay ba mẹ, đến một môi trường xa lạ. Nếu có một người bạn thân quen bên cạnh, có lẽ bé sẽ thấy an tâm hơn. Vì vậy, mẹ có thể để bé mang theo chú gấu bông hay món đồ chơi yêu thích ở nhà của con. Đó sẽ là người bạn đồng hành cùng bé ở môi trường mới.

 

9. Mũ nón, giày dép

 

Thỉnh thoảng bé sẽ có những buổi trải nghiệm, ngoại khóa, bé sẽ phải di chuyển xa hoặc tham gia hoạt động ngoài trời. Vì vậy, mẹ nên chuẩn bị cho bé mũ rộng vành tránh nắng vào mùa hè, mũ và khăn len vào mùa đông. Một đôi giày vừa vặn, thoải mái cũng sẽ giúp bé vận động thuận tiện, tích cực cả ngày.

 

10. Thuốc

 

Chỉ có ba mẹ mới là người nắm rõ bé nhất, việc chuẩn bị các loại thuốc cần thiết cho bé khi rơi vào các trường hợp các thầy cô không nắm bắt được sẽ giúp cho con trẻ thêm an toàn. Trẻ đi học mầm non rất dễ ốm vặt do sức đề kháng kém. Mẹ nên chuẩn bị một số loại thuốc không theo đơn như thuốc tiếu hóa, thuốc cảm cúm, miếng dán hạ sốt,… Hoặc bé đang trong thời gian ốm mẹ cũng cần chuẩn bị thuốc để cô cho bé uống ở lớp.

Hy vọng chia sẻ này sẽ giúp ba mẹ bớt bỡ ngỡ trong lần đầu cho trẻ đi học mầm non sớm. Ba mẹ hãy chuẩn bị cho bé hành trang thật tốt để bé nhanh chóng làm quen và hòa nhập với môi trường học mới nhé.

 

 

 

 

 

 

 

 

BABY MOM WORLD - THẾ GIỚI CỦA MẸ VÀ BÉ


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng