Thực hiện 6 bước massage hằng ngày sau, sẽ giúp bé ngủ ngon, mạnh khỏe

Để bé ngủ ngon thì một phương pháp khá hiệu quả mà ba mẹ thường ít biết đến đó chính là massage, khi massage bé sẽ dễ chịu, thoải mái từ đó ngủ ngon và say giấc hơn.

Ba mẹ có biết đến 6 bước massage hằng ngày giúp bé ngủ ngon, mạnh khỏe không? Nếu chưa thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây để học thêm một phương pháp giúp bé nhà mình được ngon giấc hơn, không bị giật mình hay tỉnh giấc đột ngột vào ban đêm, cùng tìm hiểu nhé.

1. Lưu ý trước khi massage

Nên đặt bé nằm trên khăn, trên thảm hoặc trên bàn, để ngồi hoặc đứng massage cho bé.

Giữ cho nhiệt độ phòng phù hợp, mùa đông nên giữ phòng ấm còn mùa hè thì cần làm mát phòng.

Nên chọn dầu massage dành riêng cho trẻ sơ sinh, bạn hãy chọn loại không mùi hoặc có hương thơm tự nhiên để tránh làm bé khó chịu nhé.

Nên nới lỏng cho bé khi massage bụng.

Lưu ý khi massage cho bé

Lưu ý khi massage cho bé

2. Cách massage cho bé

  • Bước 1: Massage chân

Đầu tiên, bạn cho vào lòng bàn tay khoảng 2-3 giọt dầuxoa đều hai tay và massage chân cho bé, sau đó lấy ngón cái của bạn xoay vòng tròn trong lòng bàn chân và vuốt nhẹ từ gót chân lên ngón chân.

Trong quá trình massage không nên kéo ngón chân ra như khi massage cho người lớn mà hãy xoa nhẹ trên đầu ngón chân, việc này sẽ khiến những dây thần kinh kích thích phát triển.

Cuối cùng nâng một chân của bé và vuốt nhẹ từ mắt cá chân lên tới đùi, thực hiện tương tự với chân còn lại, sau đó cầm lấy đùi của bé bằng hai tay xoay nhẹ giống như bạn vắt khăn.

Massage chân

Massage chân

  • Bước 2: Massage tay

Tương tự với kiểu massage chân, với tay bạn nên mở bàn tay bé và vẽ những vòng tròn trên lòng bàn tay sau đó di chuyển dần đến những đầu ngón tay kết hợp vuốt nhẹ bàn tay bé.

Tiếp đến nên xoa bóp cổ tay theo chuyển động tròn khá giống việc bạn đeo vòng tay, vuốt cả cánh tay của bé từ trên vai đi xuống, cuối cùng tiến hành massage toàn bộ cánh tay của bé theo chuyển động tròn nhẹ nhàng như đang vắt khăn.

Massage tay

Massage tay

  • Bước 3: Massage ngực và vai

Bạn tiến hành vuốt nhẹ nhàng vai trái và vai phải lên phía trước ngực của bé và thực hiện ngược lại, sau đó đặt cả hai tay bạn lên vị trí giữa ngực bé và vuốt tiếp về hai phía.

Massage ngực và vai

Massage ngực và vai

  • Bước 4: Massage bụng

Tiếp đến là massage bụng cho bé, do vùng bụng của bé rất dễ bị tổn thương cho nên cần phải thao tác nhẹ nhàng, đầu tiên đặt lòng bàn tay dưới xương ngực sau đó xoay vòng trong theo chiều kim đồng hồ quanh rốn. Chú ý tránh vùng rốn, không được chạm vào.

Thực hiện lặp lại 4-5 lần.

Massage bụng

Massage bụng

  • Bước 5: Massage mặt và đầu

Đầu tiên bạn dùng một đầu ngón tay trỏ và ngón giữa đặt vào giữa trán bé, chầm chậm vuốt dọc theo đường viền mặt đến cằm, sau đó di chuyển từ cằm xuống dưới má đồng thời xoa nhẹ theo chuyển động hình tròn.

Sau khi massage mặt thì bạn tiếp tục dùng các đầu ngón tay để massage đầu cho bé, cách này khá giống với việc bạn gội đầu cho trẻ, nhớ thao tác nhẹ nhàng vì đầu bé còn rất mềm nhé.

 Massage mặt và đầu

Massage mặt và đầu

 

  • Bước 6: Massage lưng

Nên để bé nằm sấp, hai tay để ở trước mặt, sau đó đặt đầu ngón tay của bạn lên lưng bé rồi xoa thành những vòng tròn theo chiều kim đồng hồ, di chuyển từ vai xuống mông.

Tiếp theo dùng ngón trỏ và ngón giữa đặt ở hai mép ngoài của cột sống và vuốt từ cổ xuống mông, lặp lại động tác này vài lần. Lưu ý không nên đặt ngón tay lên cột sống của bé.

Kết hợp xoa bóp vai bé theo những đường tròn cùng chiều kim đồng hồ, nên vuốt ve lưng và mông bé để bé được thoải mái nhiều hơn.

Massage lưng

Massage lưng

BABY MOM WORLD - THẾ GIỚI CỦA MẸ VÀ BÉ


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng