Mất Sữa Mẹ Và Một Số Bài Chữa Hiệu Quả

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ nhỏ. Các mẹ sau khi sinh luôn mong muốn có nguồn sữa dồi dào để cho con bú. Tuy nhiên, một số chị em phụ nữ lại bị mất sữa hoặc sữa ít làm cho việc nuôi con trở nên khó khăn.

Thiếu sữa khiến con sẽ quấy khóc, ốm yếu kéo theo bao nhiêu nỗi lo của cha mẹ, gia đình. Lúng túng khi bị mất sữa sau sinh khiến mẹ càng ngày càng rơi vào tình trạng tồi tệ mà không biết phải làm thế nào để khắc phục. Tuần tự làm theo những bước sau sẽ là chìa khóa giúp mẹ thoát khỏi tình trạng này. 

 

1. Những Nguyên Nhân Phổ Biến Gây Mất Sữa Mẹ

*Ăn phải những thực phẩm gây mất sữa theo kinh nghiệm dân gian.

- Lá Lốt, Măng Chua, Bạc Hà, Bắp Cải, Rau mùi, Lá Dâu Tằm, Lá Oregano, Bia và đồ uống có cồn là những loại thực phẩm và đồ uống dễ gây mất sữa mẹ,cần tránh ăn những loại thực phẩm này nếu không muốn rơi vào tình trạng “Sữa đột nhiên biến mất”.

 

mất sữa mẹ

 

*Một số nguyên nhân khác gây mất sữa như.

Stress, căng thẳng tâm lý, lo lắng, mất ngủ, trầm cảm sau sinh, uống ít nước, kiêng khem, không ăn đúng giờ và không ăn đủ 4 nhóm dưỡng chất (đạm, đường, béo, vitamin & khoáng chất), dùng thuốc kháng sinh,  …

*Cơ thể mẹ sau sinh thường suy yếu và có thể mắc chứng Thủy Kiệt

Tức chức năng Thận bị rối loạn chuyển hóa, hấp thu, điều tiết nước nên dễ dẫn đến tình trạng “Mẹ ít sữa, thiếu sữa, mất sữa” cho con bú.

 

2. Một Số Phương Pháp Chữa Mất Sữa Mẹ Hiệu Quả

  • Thứ nhất: Mát xa vùng ngực

Đây là một phương pháp tác động vật lý lên tuyến sữa, nhằm kích thích tuyến sữa ở mẹ sau sinh hoạt động trở lại. Cách thực hiện: dùng một tay để nâng ngực, tay còn lại ấn nhẹ xung quanh khu vực bầu ngực. Trong quá trình thực hiện thao tác này, tay nên chuyển động theo hướng quay tròn sẽ đạt hiệu quả tốt hơn. Cứ như vậy, xoay xung quanh vùng ngực 20-30 lần mỗi bên rồi tăng dần tốc độ nhịp quay.

 

mất sữa mẹ

 

*Chú ý: Chỉ nên thực hiện massage ngực một cách nhẹ nhàng, khi ngực có dấu hiệu cảm thấy đau nhức và không chịu đựng được thì nên dừng lại.

  • Thứ hai: Tăng nhiệt độ

Đây là phương pháp tác động nhiệt lên vùng ngực của mẹ có tác dụng kích thích tiết sữa. Dùng khăn ấm đắp lên bầu ngực giúp thông các nang sữa đang bị tắc nghẽn hoặc bạn cũng có thể dùng cơm nếp nóng chườm xung quanh ngực theo chiều kim đồng hồ. Cùng với việc tác động nhiệt này khiến cho các tia sữa hoạt động mạnh mẽ khiến cho sữa về nhanh hơn.

  • Thứ ba: Sử dụng máy hút sữa

Máy hút sữa có một cơ chế hoạt động tương tự như việc trẻ bú sữa mẹ. Tuy nhiên bạn cần chú ý chỉ nên sử dụng máy hút sữa ở giai đoạn đầu khi mới bị tắc sữa, hoặc các nang sữa bị tắc nghẽn ở gần. Các trường hợp bị tắc nang sữa ở xa thì cách làm này sẽ không thu được hiệu quả cao.

  • Thứ tư: Chế độ dinh dưỡng khoa học

Đây chính là một trong những nguyên nhân cơ bản khiến bạn rơi vào tình trạng mất sữa. Vì vậy mà khi mất sữa các mẹ lại lo lắng không biết mẹ ít sữa phải làm thế nào? Để khắc phục tình trạng này thì yếu tố dinh dưỡng là rất cần thiết và cần được quan tâm hơn nữa. Bạn cần tăng cường bổ sung các loại vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể bằng các sản phẩm có lợi cho sữa vào các bữa ăn hàng ngày như: chân lợn, thịt nạc, đu đủ, bí đao, các loại hoa quả chín…

mất sữa mẹ

Tự nhiên bị mất sữa sau sinh, phải làm sao để có lại là nỗi băn khoăn của nhiều mẹ. Khi được trở thành mẹ ai cũng mong muốn trong giai đoạn đầu của trẻ con luôn được bú sữa đầy đủ. Tuy nhiên thì mọi chuyện không phải lúc nào cũng được như ý muốn. Mặc dù trẻ vẫn đang trong giai đoạn bú sữa nhưng có rất nhiều trường hợp rơi vào tình trạng mất sữa mẹ. Tham khảo bài viết trên đây sẽ giúp các mẹ có những bí quyết cải thiện một cách đơn giản và hiệu quả nhất.

 

DÙNG CỐM LỢI SỮA GALACTOGIL LACTATION

 

 

 

THÀNH PHẦN CẤU TẠO

Mỗi gói Galactogil Lactation chứa:

  • Đường 1749,64mg
  • Chiết xuất đại mạch (Hordeum vulgare) 1000 mg
  • Chiết xuất khô từ hạt tiểu hồi (Foeniculum vulgare Mill.) 187,50mg (gồm maltodextrin và 65mg chiết xuất hạt tiểu hồi)
  • Chiết xuất khô từ hạt hồi (Pimpinella anisum L.) 175,00mg (gồm maltodextrin và 61mg chiết xuất hạt hồi)
  • Calcium carbonate  99,86mg
  • Hương vani tự nhiên 4,00mg

THỜI HẠN SỬ DỤNG

36 tháng kể từ ngày sản xuất. Hạn sử dụng tốt nhất được ghi trên bao bì.

CÔNG DỤNG

Hỗ trợ tăng tiết sữa ở phụ nữ cho con bú.

ĐỐI TƯỢNG

Phụ nữ cho con bú.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

  • Ngày uống 3 lần (sáng, trưa, chiều), mỗi lần một gói pha với cốc nước (150ml)

BABY MOM WORLD - THẾ GIỚI CỦA MẸ VÀ BÉ


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng