ĐOÁN BỆNH BÉ QUA MÀU PHÂN

Mẹ nhớ cho bé dùng tã dán sơ sinh Merries để phân lỏng của bé được khóa chặt và không dây linh tinh ra các bộ phận khác khi thay tã, việc này sẽ giúp bé thoải mái, tránh hăm tã và mẹ có thể chuẩn đoán chính xác hơn!

 

Hẳn các mẹ đều biết rằng nghiên cứu “sản phẩm đầu ra” chính là cách gián tiếp kiểm tra tình trạng sức khoẻ của bé. Infographic dưới đây sẽ cho mẹ một cái nhìn “toàn cảnh” về vấn đề này!

PHÂN MÀU XANH LÁ:

?Đây là dấu hiệu cho thấy bé đang tiếp nhận quá nhiều lactose (đường tự nhiên có trong sữa). Điều này có thể xảy ra nếu bé được cho bú thường xuyên nhưng lại không nhận được phần sữa cuối nhiều protein và chất béo. Hãy bảo đảm con bạn được bú cả hai bên đều nhau.

 

PHÂN NHẠT:

?Dấu hiệu của bệnh vàng da phổ biến ở trẻ nhỏ. Bệnh vàng da khiến cho da của bé cũng như tròng trắng của mắt chuyển màu vàng, nếu là vàng da sinh lý thì thường hết trong vòng vài tuần sau sinh.

 

PHÂN TRẮNG NHƯ PHẤN:

⭐Đây có thể là dấu hiệu của vấn đề với gan, đặc biệt khi bệnh vàng da kéo dài trên 2 tuần.

 

PHÂN MÀU ĐEN:

?Nếu mẹ cho con bổ sung sắt, phân của bé có thể chuyển từ màu xanh đậm sang đen nhưng điều này là hoàn toàn bình thường. Chỉ khi mẹ không cho con bổ sung sắt mà phân của bé vẫn có màu đen thì mới cần hỏi ý kiến bác sĩ dinh dưỡng.

 

PHÂN MÀU DA CAM:

?Xuất hiện khi thức ăn không tiêu hóa được pha trộn với nhau.

 

PHÂN DÍNH MÀU ĐỎ:

?Khi đã loại trừ khả năng mẹ cho con ăn các loại thực phẩm có màu đỏ như canh rau dền, củ cải đỏ hay dưa hấu, cà chua….mà phân của bé vẫn có màu đỏ. Đó có thể là dấu hiệu con đi tiêu ra máu.

 

 

 

BABY MOM WORLD - THẾ GIỚI CỦA MẸ VÀ BÉ


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng